Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Gợi ý những thỏi son màu nude để thay đổi phong cách

Việc trang điểm hàng ngày sẽ giúp phụ nữ trở nên xinh đẹp và quyến rũ hơn. Tuy nhiên yếu tố quan trọng để có một lớp trang điểm hoàn hảo đó chính là sử dụng màu son phù hợp với bản thân, cũng như phù hợp với mục đích của việc trang điểm.
Màu son hay phong cách trang điểm cũng thay đổi theo từng năm, từng xu hướng. Có lẽ những màu hay được sử dụng nhất vẫn chính là đỏ, hồng và cam. Tuy nhiên trong 2 năm gần đây, trang điểm theo phong cách phương tây lại được ưa chuộng hơn hẳn, đặc biệt là các màu son nude, son đất đã soán ngôi những màu son truyền thống trong năm qua. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn những thỏi son có màu nude đặc trưng để giúp bạn thay đổi phong cách trang điểm hàng ngày nhé.
1. Để đôi môi dày hơn với 3CE Mood Recipe Matte Lip Color 115
Đây là màu son mình thích nhất trong bộ sưu tập Mood Recipe Matte Lip của 3CE, em này có 2 phiên bản đen truyền thống và nâu Lilly Maymac. Điểm khác biệt chính giữa 2 phiên bản đó là chất son, chất son ở bản Lilly Maymac được giới thiệu là mềm mịn và tệp màu hơn, nhưng mình thấy phiên bản cũ màu đen chất son cũng đã rất tuyệt rồi.
Màu son 115 này thì có tông chính là màu hồng đất, nhưng khi lên môi thì lại có cảm giác giống cam đất hơn. Chất son khi đánh lên môi có cảm giác rất lì và mướt, màu có vẻ rất tây và lạ. Tuy nhiên là màu này rất nhạt, bạn cần đánh 2 lớp để son lên màu chuẩn hơn và mình có một lưu ý nho nhỏ đó là dù màu son không hề kén da nhưng nếu bạn không trang điểm thì màu son này sẽ khiến bạn trông hơi nhợt nhạt. Ngoài ra cùng dòng với em ý còn có 113, 114, 116, 117 cũng có cùng tông nude nhưng khác nhau về màu chủ đạo, bạn có thể tham khảo thêm.
2. Làm đẹp với màu hồng nude của NYX Soft Mattle 02
Đây là một thỏi son lì mà có giá cực kỳ phải chăng, tuy nhiên chất son lại là son kem. Điều này giúp cho son bám lên môi lâu hơn, mịn hơn, đặc biệt là chổi son sẽ giúp mình tô son chính xác hơn mà không lo bị lem ra ngoài.
Màu son của cây NYX 02 này chính là màu hồng đất, màu hồng rất xinh và nhẹ nhàng, tuy nhiên cũng không bị quá nhạt nên vẫn giữ được độ tươi tắn. Điểm mà mình rất thích ở cây son này chính là chất kem, có cảm giác rất mỏng, khi đánh lên môi thì lại mịn giống như một lớp nhung vậy.
3. Tôn da với màu hồng nude 07 của Bourjois
Là một loại son kem rất nổi tiếng tại Pháp, Bourjois có rất nhiều màu sắc cho bạn lựa chọn, tuy nhiên màu son của hãng rất đặc trưng, hồng rất hồng và đỏ thì rất đỏ. Chính vì điều này nên son nude của hãng cũng thực sự rất chuẩn nude. Ở Boujois 07, màu chủ đạo chính là màu hồng, tuy nhiên là không ngọt ngào như hồng cánh sen hay quyến rũ như hồng đậm. Màu hồng nude này lại rất đột phá nhưng pha chút nhã nhặn. Về chất kem thì không phải bàn thêm về em ý, vì đây là dòng son siêu lì, nhưng ở 07 thì mình có cảm giác kem hơi bị bột một chút, có lẽ là do màu sắc son, bạn nên mắm môi với giấy ăn để đỡ gây ra những phiền toái khi sử dụng.
4. Nude cam đào với 06 của Bbia phiên bản vỏ xanh
Đây cũng là một dòng son từ Hàn có giá thành khá rẻ, có thiết kế vỏ vuông rất giống với 3CE. Chất son theo bản thân mình đánh giá thì hơi khô vì thực chất nó là một dòng son matte, tuy nhiên về màu sắc thì mình ưng ý hoàn toàn.
Trước đây mình mua em 06 này vì em ý có màu cam đào rất xinh, tuy nhiên là đánh mấy lớp lên thì em ý vẫn chỉ ở mức độ cam nhạt. Vì mình không mấy trang điểm nên mình chỉ dùng em ý đệm ở bên trong cho những màu son đậm hơn thôi chứ mình không dùng đơn lẻ. Tuy nhiên là nếu ai có làn da trắng, ưa thích sự nhẹ nhàng thì thực sự màu son này đúng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Cơn sốt son màu da hiện nay vẫn chưa hề nguội đi, ngoài những cây son mình kể trên thì còn rất nhiều hãng son khác bắt kịp xu thế và liên tục cho ra đời những màu son đẹp và cải tiến hơn, bạn hãy tham khảo thêm để chọn ra màu son cũng như dòng son phù hợp với mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét