Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Dùng mỹ phẩm mà không biết điều này là thiệt thòi

Mỹ phẩm là một món đồ gần như không thể thiếu với bất kì chị em phụ nữ nào trong công cuộc làm đẹp hàng ngày. Tuy nhiên để chọn được một loại mỹ phẩm an toàn, phù hợp không phải chị em nào cũng biết. Nếu không có kiến thức về mỹ phẩm, chị em sẽ rất dễ mua phải những sản phẩm chưa được cấp giấy phép lưu hành mỹ phẩm hay những sản phẩm kém chất lượng, mang lại những hiệu quả không như mong muốn, đôi khi gây dị ứng ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Một trong những vấn đề hay gặp nhất khi dùng mỹ phẩm của chị em phụ nữ đó là dị ứng với mỹ phẩm. Vậy nguyên nhân do đâu ? và một trong số đó có thể là do chất bảo quản. Chất bảo quản được các nhà sản xuất bổ sung vào nhằm ngăn chặn quá trình nhiễm khuẩn, giữ cho sản phẩm không bị phân hủy, cũng như kéo dài thời gian sử dụng. Tuy nhiên , nhiều nhà sản xuất đã quá lạm dụng, sử dụng vượt quá tiêu chuẩn cho phép sẽ gây nguy hiểm đối với người dùng. Vì vậy, khi mua bất kì sản phẩm mỹ phẩm nào, thì việc để ý đến chất bảo quản mỹ phẩm đó là việc làm vô cùng cần thiết.
Cầm trên tay một món mỹ phẩm bất kì, kể cả những sản phẩm đã được công bố lưu hành mỹ phẩm, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cụm từ được in trên nhãn như"self-preserving"  (tự bảo quản). Và hầu như nó được các chị em phụ nữ hiểu rằng mỹ phẩm này không chứa chất bảo quản. Tuy nhiên mỹ phẩm tự bảo quản và mỹ phẩm không chứa chất bảo quản là hai khái niệm dễ gây nhầm lẫn, chị em cần hiểu rõ về lợi ích khi sử dụng những loại mỹ phẩm này.
Self-preserving - Mỹ phẩm tự bảo quản
Người sáng lập thương hiệu chăm sóc da và cơ thể Palermo Body - Jessica Morelli cho biết: "Tự bảo quản là sự hiện diện của một số thành phần nhất định giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm một cách tự nhiên mà không cần sử dụng chất bảo quản tổng hợp hoặc hóa chất".
Ngoài thành phần chứa những chất có khả năng tự bảo quản thì điểm mấu chốt của những mỹ phẩm tự bảo quản này chính là  giữ cho dầu và nước tách biệt nhau. Morelli giải thích: " sự hiện diện của cả nước và dầu là nguồn gốc gây ra sự phát triển của vi khuẩn, làm cho thời hạn sử dụng bị giảm đáng kể."
Chính vì thế mà những sản phẩm tự bảo quản thường chứa rất ít nước, chúng thường được sản xuất dưới dạng rắn. Ví dụ đối với sữa tắm, Bạn có thể bắt gặp những sản phẩm tự bảo quản dưới dạng bánh xà phòng hơn là sữa tắm dạng  chai
Morelli cho biết thêm, một số thành phần tự bảo quản có trong tự nhiên như bơ ca cao, glycerin thực vật, muối, mật ong và đất sét.  Hoặc chất chống oxy hoá như vitamin E , hay được trích dẫn từ một số loại dầu tự bảo quản như meadowfoam.
Preservative-free : Mỹ phẩm không chứa chất bảo quản
Mỹ phẩm không chứa chất bảo quản là một sản phẩm hoàn toàn không có chất bảo quản. Tuy nhiên đó chỉ là cách đánh lừa của nhà sản xuất đối với người tiêu dùng mà thôi. Ngay cả với những sản phẩm đã được cấp số công bố mỹ phẩm thì việc được dán nhãn như vậy cũng không thực sự không chứa chất bảo quản mà chúng thường chứa các thành phần có tính tự bảo quản.

Lợi ích của các sản phẩm tự bảo quản hoặc không chứa chất bảo quản là chúng thường ít gây kích ứng da, ít gây dị ứng, an toàn hơn so với những sản phẩm được bổ sung  chất bảo quản tổng hợp. Tuy nhiên chúng lại có nhược điểm là không bảo quản được lâu, chị em chỉ có thể kéo dài tuổi thọ của chúng bằng cách không để tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhất là tránh xa những nơi ẩm ướt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét