Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Tạo lớp nền hoàn hảo với BB cream và CC cream

Để có thể trang điểm thật đẹp hàng ngày thì ngoài việc lưu ý đến trang điểm đôi mắt và màu son môi thì bạn cũng cần có một lớp nền thật hoàn hảo cho da. Ngoài việc sử dụng các sản phẩm phấn phủ, phấn nước thì bạn có thể tìm hiểu thêm về BB và CC cream. Bài viết này mình sẽ giúp bạn có thêm thông tin về 2 sản phẩm kem này, đồng thời cũng đưa ra những đánh giá và so sánh nhất định giúp bạn có thể lựa chọn.
BB cream và CC cream là gì
Nếu như để hiểu một cách chính xác nhất thì BB cream và CC cream là 2 sản phẩm giúp che những khuyết điểm da, làm da đều màu hơn và giúp bạn có một lớp nền thật hoàn hảo. Tuy nhiên BB và CC cream cũng có thể dùng như một loại kem nền, nhưng nó khác kem nền ở chỗ nó mỏng nhẹ và có độ che phủ thấp hơn. Điều đặc biệt ở BB cream và CC cream chính là có cả những chất dưỡng da, cũng như việc đã tích hợp cả kem lót và kem chống nắng, vừa có công dụng trong trang điểm, lại có công dụng dưỡng da nữa. Tất nhiên là BB cream và CC cream lại có những điểm khác nhau, mình sẽ bắt đầu so sánh ngay bây giờ.
Về độ che phủ da và che khuyết điểm
Trước tiên thì mình sẽ nói về độ che phủ, tức là mức độ kem dày hay mỏng của 2 sản phẩm BB và CC cream. Trước tiên là ở BB cream, đây là sản phẩm che phủ da khá tốt với chất kem khá đặc và dày, tạo nên một lớp nền rất hoàn hảo, tuy nhiên có chút bóng. Và nó thực sự thích hợp cho những ai có nhiều khuyết điểm da như nám, tàn nhang, sẹo mụn. Còn về phần CC cream thì có chứa nhiều dưỡng hơn và lớp nền khi tán lên da sẽ mỏng nhẹ hơn, với khả năng này thì sẽ khiến da bạn đỡ bí bách hơn và giảm tiết dầu hơn.
Thứ 2 đó là về công dụng che khuyết điểm, nói về công dụng này thì mình sẽ dành một điểm cộng cho BB cream vì chất kem của em ý dày và sẽ che phủ da được tốt hơn. CC cream là bản cải tiến của BB nhưng nó không hề có tác dụng che khuyết điểm tốt như BB, có lẽ CC cream sẽ thích hợp hơn với những bạn có làn da ít khuyết điểm.
Khả năng chống nắng và tông màu của BB và CC cream
Ở cả 2 sản phẩm BB và CC cream đều có tác dụng chống nắng, có lẽ là mức độ chống nắng của cả 2 dòng sản phẩm này sẽ ngang bằng như nhau nên mình không so sánh gì hơn nữa.
Về tông màu, BB cream có rất ít tông màu, đơn thuần chỉ có 2 tông chính đó là Natural và Light, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng vì nó có thể điều chỉnh màu da phù hợp với màu da của bạn. Về CC cream thì có nhiều tông màu hơn, thậm chí cùng 1 dòng sản phẩm có đến 7,8 tông màu phù hợp với các màu da khác nhau. Và đây là một điểm cộng cho CC cream.
Những lưu ý khi sử dụng BB cream và CC cream
Theo như mình trải nghiệm thì BB cream khá dày và có lẽ sẽ thích hợp cho những cô bạn da khô, có nhiều khuyết điểm. Còn về phần CC cream thì em này mỏng nhẹ và nhiều chất dưỡng hơn, tuy nhiên lại không có tác dụng che khuyết điểm nhiều lắm, nên có lẽ sẽ thích hợp với những bạn có làn da dầu, ít khuyết điểm.

Nhìn chung, BB cream hay CC cream thì đều có những tác dụng nhất định, tuy nhiên cả 2 sản phẩm đều có những hạn chế và không thể phù hợp hết với những loại da khác nhau. Tuy nhiên ngày nay thì khi điều chế BB cream, người ta cũng đã có những cải tiến nhất định như sản xuất ra nhiều tông màu khác nhau hoặc làm chất kem mỏng nhẹ hơn. Và chung quy lại theo mình, nếu muốn có một lớp nền hoàn hảo, láng mịn thì bạn vẫn nên sử dụng Foundation, BB cream hoặc CC cream.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét