Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Sai lầm khi trang điểm bằng mỹ phẩm cần tránh ngay lập tức

Trang điểm là một phương pháp giúp chúng ta trẻ trung xinh đẹp hơn, che đi những khuyết điểm vốn có trên khuôn mặt. Thế nhưng việc trang điểm không đúng cách, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, không có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và mắc phải những sai lầm khi trang điểm có thể làm phản tác dụng của công việc này. Không ít người sau khi trang điểm đã bị chê rằng già hơn so với tuổi, già hơn so với khuôn mặt thật và cũng không ít người đã phải chịu những hậu quả rất tồi tệ do không biết cách trang điểm phù hợp và mắc một số sai lầm đáng tiếc làm cho da bị tổn thương nghiêm trọng. Dưới đây là một số sai lầm bạn cần tránh khi trang điểm để bảo vệ làn da của mình và giúp cho lớp trang điểm thực sự hữu ích đối với mình.
Trang điểm quá đậm
Xu hướng trang điểm hiện nay là trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Chính vì thế mà lối trang điểm quá đậm là một trong những sai lầm khi chúng ta làm đẹp với các loại mỹ phẩm. Thông thường những người trang điểm đậm chỉ phục vụ cho một tính chất công việc cụ thể nào đó, còn trang điểm để sử dụng hàng ngày như một cách làm đẹp thông dụng thì người ta lại yêu thích hơn với phong cách trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên. Trang điểm đậm cũng có thể làm cho bạn bị già đi so với tuổi thật của mình.
Không sử dụng kem lót
Trong các hướng dẫn khi trang điểm với mỹ phẩm, chúng ta thường thấy bước sử dụng kem lót thoa lên da trước khi dùng phấn và các loại kem nền. Thế nhưng nhiều người cho rằng lớp kem lót này không có giá trị gì bởi chúng không giúp che đi khuyết điểm, quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi vì kem lót là loại kem dưỡng da, giúp ngăn chặn sự tấn công của các loại hóa chất trong mỹ phẩm và da của mình, giúp cho lớp trang điểm được bền màu hơn và dễ tẩy trang hơn sau khi muốn làm sạch da mặt.
Không tẩy da chết
Chắc hẳn rất nhiều người đã từng gặp tình trạng sau khi trang điểm da mặt mình bị mốc, bị bong tróc. Điều này có thể bắt nguồn từ nguyên nhân chúng ta đã quên không tẩy da chết trước khi làm đẹp. Da chết là lớp biểu bì đã bị tổn thương, không còn tác dụng gì bám trên bề mặt da của mình. Chúng sẽ bong ra bất cứ lúc nào, vì vậy nếu như trang điểm mà không tẩy lớp da chết ngày đi lớp trang điểm của bạn có khả năng bị bong tróc rất cao. Bạn có thể tự làm kem tẩy da chết với nguyên liệu tự nhiên hoặc mua các loại kem tẩy da chết an toàn trên thị trường, lưu ý khi mua cần kiểm tra nguồn gốc cũng như giấy phép lưu hành mỹ phẩm (https://luatviettin.vn/cong-bo-my-pham.html )
Bôi kem nền quá đậm
Ngày nay với sự phát triển của hoa học các sản phẩm kem nền xuất hiện trên thị trường mỹ phẩm nhiều hơn bởi vì chúng giúp cho quá trình trang điểm của bạn thuận tiện, nhanh chóng. Kem nền che đi khuyết điểm trên làn da một cách hiệu quả. Tuy nhiên, một sai lầm rất nhiều người mắc phải đó là lạm dụng kem nền, bôi lớp kem này quá dày khiến cho khuôn mặt đơ như tượng sáp, kém đi nét tự nhiên. Bạn hãy dùng một lượng kem nền vừa đủ , dặm đều lên da một lớp mỏng và sử dụng phấn phủ để tăng cường hiệu quả làm đẹp, như vậy đã đủ để bạn lung linh hơn trong mắt người khác.

Là phụ nữ chúng ta phải biết làm đẹp, phải biết trang điểm để tôn vinh vẻ đẹp của mình. Không chỉ có vậy việc biết và tránh những sai lầm khi trang điểm bằng mỹ phẩm còn giúp cho bạn nâng cao tay nghề làm đẹp của mình, bắt kịp với xu hướng của thời thế, tránh được những sự cố đáng xấu hổ khi lẽ ra trang điểm giúp bạn đẹp hơn nhưng lại phản chủ làm cho bạn thêm phần lố bịch.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét