Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Hơn 90.000 mỹ phẩm giả Trung quốc bị tịch thu

Nền kinh tế thế giới phát triển, sự hội nhập kinh tế của thị trường nước ta với những nước xung quanh đã tạo nên nhiều lợi ích cho khách hàng trong việc sử dụng các sản phẩm trong và ngoài nước một cách thuận tiện. Thế nhưng, việc đưa mỹ phẩm Trung Quốc kém chất lượng vào Việt Nam đã ảnh hưởng rất nhiều tới người tiêu dùng cũng như nền kinh tế của đất nước ta khi mà các sản phẩm không được công bố sản phẩm mỹ phẩm được bán với mức giá thấp hơn so với mỹ phẩm trong nước và lại không đảm bảo về an toàn cũng như hiệu quả sử dụng. Vừa qua hơn 90.000 sản phẩm làm đẹp của Trung Quốc đã bị tịch thu bởi vì đó là những mặt hàng giả, chất lượng không đảm bảo và không được lưu hành đúng với quy định mà Trung Quốc đã ban hành.
Thời gian gần đây thông tin về lực lượng hải quan Trung Quốc tại tỉnh Chiết Giang đã thu giữ hơn 90.000 sản phẩm làm đẹp của đất nước này gây hoang mang dư luận. Nếu như những sản phẩm đó được gần ra nước ngoài trong đó có cả Việt Nam thì hậu quả sẽ ra sao? Người tiêu dùng sẽ bị lừa dối đến bao giờ, sức khỏe của chúng ta sẽ còn bị đe dọa như thế nào. Theo như điều tra của Trung Quốc thì đây là một trong những đường dây buôn lậu mỹ phẩm giả, mỹ phẩm kém chất lượng cực lớn của Trung Quốc. Chúng đã buôn lậu đến 53 triệu sản phẩm không nhãn mác, không có giấy kiểm định về chất lượng tại Trung Quốc và bán ra cả những nước xung quanh.
Nhận được tin báo có hai container nghi ngờ trở mỹ phẩm giả đang được đưa ra nước ngoài, cơ quan chức năng của Trung Quốc đã kịp thời ngăn chặn, kiểm tra và xác minh. Sau đó thu hồi hơn 90.000 sản phẩm để xử lý theo đúng quy định của nhà nước. Mỹ phẩm Trung Quốc kém chất lượng khi đưa vào thị trường nước ta thu hút được sự quan tâm của người dùng bởi mức giá bán rất rẻ. Tuy nhiên, chúng ta không thể lường trước được nếu như sử dụng các loại son môi, kem dưỡng da, sữa tắm có chứa những chất hóa học bị cấm thì sẽ ảnh hưởng như thế nào tới cơ thể.

Nhờ có các cơ quan chức năng cũng như những quy định về việc nhập khẩu Mỹ phẩm mà Việt Nam đã hạn chế được rất nhiều hiện tượng mỹ phẩm độc hại được đưa vào thị trường. Nếu như người kinh doanh nào cũng tuân thủ đúng pháp luật, tuân thủ đầy đủ các quy trình công bố mỹ phẩm nhập khẩu thì chắc chắn người tiêu dùng sẽ không bao giờ phải lo lắng về vấn đề mua phải những sản phẩm kém chất lượng như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét