Thứ Bảy, 16 tháng 9, 2017

Da nhạy cảm cần đề phòng khi sử dụng sản phẩm từ Neutrogena

Neutrogena là hãng mỹ phẩm rất nổi tiếng trên thế giới đến từ Mỹ. Hàng năm hãng cho ra đời hàng nghìn sản phẩm chăm sóc da và tóc, dòng mỹ phẩm nổi tiếng nhất của hãng chính là những sản phẩm cấp nước và trị mụn.
Tuy nhiên, bài viết hôm nay sẽ đưa ra một cảnh báo cho những cô nàng da nhạy cảm, vì không phải ai cũng có thể trạng da và đề kháng da giống nhau. Tuy là một dòng sản phẩm rất tốt, rất nổi tiếng, nhưng hàng năm vẫn luôn có ghi nhận những trường hợp do sử dụng mỹ phẩm từ Neutrogena mà gây ra mụn. Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu lý do cũng như một số lưu ý trước khi sử dụng sản phẩm nhé.
Trong Neutrogena có chứa nhiều thành phần gây ra mụn
Neutrogena là một dòng mỹ phẩm, mà theo cá nhân mình đánh giá là khá nặng đô, từ những sản phẩm cấp nước đến những sản phẩm trị mụn, chống nắng,… đều sử dụng những hóa chất nặng dễ gây ra tình trạng dị ứng ở da. Vì vậy Neutrogena thường được các bác sĩ kê đơn và chỉ định, tránh sử dụng tùy tiện mà gây ra những hậu quả khôn lường trên da.
Thành phần thường có trong kem dưỡng da của Neutrogena là Hyaluronic Acid, Glycerin, dầu ô liu với những tác dụng chính là cấp nước và khóa ẩm, chống thoát hơi nước trên da.
Ngoài ra trong đó còn có chứa Dimethicone, một dòng trong họ của silicon thường có trong kem lót, với công dụng trong kem dưỡng da là làm mềm mượt và giúp chống mất nước. Tuy nhiên đây không phải hợp chất mà ai cũng có thể sử dụng được, lớp silicon tạo ra bên ngoài như một loại màng chắn, vừa ngăn chặn những yếu tố gây hại bên ngoài, nhưng đồng thời cũng lưu giữ tất cả ở bên trong. Da không được thở tốt nếu như có một lớp da nhân tạo ở bên ngoài và đồng thời khiến bụi bẩn, bã nhờn tích tụ lâu gây ra các trường hợp mụn. Đặc biệt, những ai bị dị ứng với Dimethico thì tốt nhất không nên sử dụng sản phẩm này nếu như chưa có sự kê đơn và hướng dẫn từ bác sĩ.
Trong các sản phẩm trị mụn và sữa rửa mặt của Neutrogena thường chứa các hoạt chất tẩy rất mạnh, với mục đích làm sạch sâu và trị mụn như salicylic. Salicylic có thể gây ra kích ứng da, dị ứng và mẩn đỏ. Nếu như phù hợp thì nó có thể là thần dược trị mụn, nhưng nếu như ngược lại thì đây chính là một cách giết chết làn da bạn, hiện tượng mụn sẽ diễn ra trên diện rộng và rất khó khắc phục.
Tương tự cũng có trong các sản phẩm kem chống nắng của Neutrogena cũng có chứa Dimethico và Vitamin C, rất dễ gây ra mụn hoặc thúc đẩy quá trình đẩy mụn dưới da.
Một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm Neutrogena
Mặc dù có chứa một số hoạt chất dễ gây ra mụn, nhưng không phải là Neutrogena không tốt, mà có lẽ là nó chưa thực sự phù hợp với làn da của bạn. Một số lưu ý khi lựa chọn sản phẩm đó là:
- Tìm hiểu xem da có dị ứng với bất kỳ thành phần nào không, đặc biệt là Dimethico, Salicylic, Vitamin C.
- Sau khi sử dụng mà da có hiện tượng ngứa rát, mẩn đỏ, lập tức ngưng sử dụng
- Không nên nghe và tin tuyệt đối những lời quảng cáo sản phẩm hay tư vấn của người bán, hãy tự tìm hiểu làn da bạn.
- Nếu như sử dụng sản phẩm có chứa Dimethico như gel cấp ẩm của Neutrogena thì đảm bảo phải làm sạch da thật tốt, lỗ chân lông được thông thoáng trước khi sử dụng.
- Cuối cùng, nếu như bạn có làn da nhạy cảm thì chỉ nên sử dụng những sản phẩm dịu nhẹ, không chứa hương liệu và tốt nhất là không có chứa chất gây ra các dị ứng da.

Cuối cùng, đây chỉ là bài viết tham khảo và mang tính yếu tố cá nhân, việc sử dụng được sản phẩm phù hợp còn tùy thuộc vào việc tìm hiểu về làn da của bạn. Hãy nhớ luôn đọc bảng thành phần của sản phẩm trước khi mua và sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét